FÉLAGSDÓMUR     Mál nr.  1 /20 24 :   Alþýðusamband Íslands   f yrir hönd Rafiðnaðarsambands Íslands   fyrir hönd Félags rafiðnaðarmanna á Suðurlandi   vegna  A   ( Daníel Isebarn Ágústsson   lögmaður )   gegn   Sambandi íslenskra sveitarfélaga   fyrir hönd  s veitarfélagsins Árborgar   ( Anton Björn Markússon   lögmaður)   Dómur Félagsdóms   Mál þetta var dómtekið  2 8 .  maí   sl.   Málið dæma  Ásgerður Ragnarsdóttir ,  Björn L. Bergsson ,  Ragnheiður Bragadóttir ,  Karl Ó. Karlsson og  Eva B. Helgadóttir .   Stefnandi er   Alþýðusamband Íslands ,   Guðrúnartúni   1   í Reykjavík ,   fyrir hönd  Rafiðnaðarsambands Íslands ,   Stórhöfða 31   í  Reykjavík ,   fyrir hönd Félags  rafiðnaðarmanna á Suðurlandi , Austurvegi 9 á Selfossi ,   vegna  A .   Stefndi er   Samband íslenskra sveitarfélaga , Borgartúni 35 í Reykjavík ,   fyrir hönd  s veitarfélagsins Árborgar, Austurvegi 2 á Selfossi.   Dómkröfur stefnanda   1   Stefnandi kveðst gera eftirfarandi dómkröfur vegna  A :   A ð viðurkennt verði að sveitarfélagið Árborg hafi brotið gegn ákvæðum 12. kafla  kjarasamnings Sambands íslenskra sveitarfélaga og R afiðnaðarsambands Íslands með  því að telja alla almanaksdaga á tímabilinu 13. september 2021 til og með 28. febrúar  2022 sem veikindadaga  A , án þess að bæta  A   að fullu fyrir þá daga sem hann var ekki  frá vinnu vegna veikinda.   A ð viðurkennt verði að  sveitarfélagið Árborg hafi frá og með 1. mars 2022 brotið  gegn 12. kafla kjarasamnings Sambands íslenskra sveitarfélaga   og  Rafiðnaðarsambands Íslands   með því að krefjast þess að  A   legði fram 100%  veikindavottorð þegar hann var einungis veikur sem nam 40% v eikindum en sinnti  60% starfi.   2   Stefnandi kveðst gera eftirfarandi dómkröfur vegna Rafiðnaðarsambands Íslands :   A ð viðurkennt verði að við talningu veikindadaga, samkvæmt 12. kafla kjarasamnings  Sambands íslenskra sveitarfélaga og Rafiðnaðarsambands Íslands,   sé sveitarfélaginu   2     Árborg óheimilt að telja alla almanaksdaga sem veikindadaga á tímabili þar sem  starfsmaður er einungis veikur að hluta og sinnir vinnu að hluta, án þess að bæta  starfsmanni að fullu fyrir þá daga sem hann er ekki frá vinnu vegna veikind a.   A ð viðurkennt verði að sveitarfélaginu Árborg sé óheimilt að gera það að skilyrði fyrir  nýtingu veikindaréttar samkvæmt 12. kafla kjarasamnings Sambands íslenskra  sveitarfélaga og Rafiðnaðarsambands Íslands að starfsmaður leggi fram vottorð um  100% veik indi á tímabili þar sem starfsmaður er einungis veikur að hluta og sinnir  vinnu að hluta.   3   S tefnandi  krefst jafnframt  málskostnaðar úr hendi stefnda.   Dómkröfur stefnda   4   Stefndi krefst  sýknu af fyrri kröfuliðum í dómkröfum stefnanda. Þess er aðallega  krafist  að seinni kröfuliðum  dómkrafna stefnanda  verði vísað frá  Félagsdómi   en til  vara  að stefndi verði sýknaður af þeim.  Þá krefst stefndi í öllum tilvikum  málskostnaðar úr hendi stefnanda .    Málavextir   5   Mál þetta verður rakið til þess að  A , sem hafði starfað  sem  kerfisstjóri   hjá  sveitarfélaginu Árborg  í meira en tíu ár,  fór í veikindaleyfi 13. september  2021.  Hann  er félagsmaður í  Félag i   rafiðnaðarmanna á Suðurlandi ,   sem á aðild að  Rafiðnaðarsambandi Íslands ,   sem hefur gert kjarasamning við Samband íslenskra  sveit arfélaga fyrir hönd tiltekinna sveitarfélaga, þar með talið Árborgar.  Fyrir liggur  að  starfsmaðurinn  hafði á þeim tíma áunnið sér 175 daga í veikindarétt, sbr. grein  12.2.1 í  kjarasamningi.  Meðal gagna málsins eru læknisvottorð vegna veikinda  starfsmannsin s   þar sem fram kom að honum væri ráðlagt að vinna ekki í  meira  en  60% starfshlutfalli.    6   Frá 13. september 2021 til og með 28. febrúar 2022 var starfsmaðurinn í 60% vinnu  hjá  stefnda en að öðru leyti  veikur.  Samið var um að  starfsmaðurinn myndi starfa þrjá  daga vikunnar, þ að er  þriðjudaga, miðvikudaga og föstudaga.   Greiðslur veikindalauna  féllu niður 1. mars 2022 með vísan til þess að starf s maðurinn hefði tæmt  kjarasamningsbundinn veikindarétt sinn. Í  læknisvottorði frá 7. mars 2022  kom fram  að starfsmaðurinn væri áfram  óvinnufær að hluta  frá  1. mars 2022 til 30. apríl 2022  og ráðlagt að vinna að hámarki 60%. Starfsmaðurinn skilað i   starfshæfnisvottorði 8.  apríl 2022 þar sem fram kom að hann væri 100% starfshæfur frá og með 4. sama  mán aðar.    7   Ágreiningur reis milli aðila um hvernig telja b æri  veikindadaga þegar um  hlutaveikindi er að ræða  og um  hvenær starfsmaðurinn h efði  tæmt rétt sinn til greiðslu  launa í veikindaforföllum.  Með  tölvu bréfi Rafiðnaðarsambandsins til stefnda 25. mars  2022   var gerð  krafa um að talning  veikindadaga yrði leiðrétt.  Því var lýst að þegar  starfsmaður væri að hluta veikur bæri að telja veikindadaga og vinnudaga eins og um  tvo starfsmenn væri að ræða. Starfsmaður sem væri við störf tvo daga í viku en 40%   3     veikur æt ti að vinna sér inn veikindarétt þá þrjá daga sem hann  væri  við störf . Bæri  því ekki að telja alla virka daga vikunnar sem veikindadaga eins og gert hefði verið.    8   Af hálfu vinnuveitanda starfsmannsins var vísað til leiðbeininga um talningu  hluta veikinda  se m er að finna á heimasíðu stefnda.  Með tölvubréfi  mannauðsstjór a   sveitarfélagsins 18. mars 2022  var  útskýrt að gerður væri greinarmunur á starfsmanni    . Starfsmaður í 60% starfi ávinni sér veikindarétt miðað  við 60% starfshlut fall og með því að   skipta starfsmanni í tvennt  [sé]  lokaniðurstaðan    ekki   virkjað   60%   veikindaréttinn   þinn   nema   að   skila   inn   vottorði   fyrir      í      þ.e.a.s.   ef   þú   ferð   í   full   veikindi.   Það   er   ekki   hægt   að   færa   veikindarétt      í      yfir   á      í      9   Ágreiningur  máls aðila var lagður fyrir fund samstarfsnefndar  þeirra  10. maí 2022.  Í  fundargerð k om fram að aðila greindi á um hvernig haga bæri  talningu veikindadaga  þegar vinnuveitandi h efði  heimilað starfsmanni að vera í hlutaveikindum á móti skertu  starfshlutfalli.  A fstöðu beggja aðila  var  lýst og  tekið fram að ekki hefði reynst  unnt að  komast að  samkomulagi.    Málsástæður   og lagarök stefnanda   10   Stefnandi  byggir á því að stefnda hafi ekki verið heimilt að  líta svo á að allir  almanaksdagar  meðan  á veikindum starfsmannsins stóð væru  veikindadagar , enda  hafi hann  einungis verið 40% veikur og unnið þrjá d aga í viku.  Samkvæmt grein  12.2.1 í kjarasamningi eigi starfsmaðurinn rétt  á að halda launum í 175 veikindadaga  á hverjum 12 mánuðum.  Þegar um  hlutaveikind i sé að ræða eigi  eingöngu að telja þá  daga sem starfsmaður hefði átt að vera við störf en var frá ve gna veikinda   sem  veikindadaga .  S tarfsmaðurinn   hafi unnið   þrjá af hverjum fimm dögum í hverri  vinnu viku   og skuli  ekki telja alla  virka daga sem veikindadaga.  Þá standist ekki að  telja helgardaga og  frídaga á tímabilinu sem veikindadaga.   11   Stefnandi byggir á því að  s tarfsmaður  geti ekki þurft að taka út veikindadag þegar  hann sé við störf. Slík túlkun sé andstæð ákvæðum laga   nr.  19/1979 um rétt verkafólks  til uppsagnarfrests frá störfum og til launa vegna sjúkdóms -   og  slysaforfalla   og  kjaras amningi   aðila , auk þess sem hún stríði gegn tilgangi veikindaréttar og  meginreglu m   vinnuréttar.  Að sama skapi eigi  vinnuveitandi ekki tilkall til  vinnuframlags frá starfsmanni á frídegi .    12   Stefnandi te lur  framkvæmd stefnda við  talning u   veikindadaga mögulega   geta  staðist  ef sveitarfélagið myndi með öðrum hætti bæta starfsmanni upp  þá  daga   sem teknir séu  af veikindarétti þrátt fyrir að  hann  hafi  ekki  verið frá vinnu.   Þannig gæti framkvæmd  sem tryggði að fullu ávinnslu nýrra veikindadaga í stað þeirra eldri try ggt að  veikindarétturinn í heild sinni væri virtur.  Það sé ekki raunin þar sem starf s maðurinn  öðlist einungis  60% veikindarétt vegna tímabilsins.  Samkvæmt því dugi sá  veikindaréttur s em   stofn a st ekki til að bæta fyrir  þá  skerðingu sem  starfsma ðurinn   4     þurfi að þola.  Þá  geti  leiðbeininga r   Sambands íslenskra sveitarfélaga   ekki réttlætt  þessa  framkvæmd .     13   Stefnandi telur t úlkun stefnda  í  ósamræmi við þróun  undanfarinna ára á sviði  vinnuréttar þar sem  leitast  sé  við að  gera  starfsfólk i   í veikindum  kleift að  kom a  til  starfa að hluta frekar en hverf a   al farið  af vinnumarkaði.  Hafi þannig verið  reynt að  rýmka fyrir hlutastörfum á íslenskum vinnumarkaði , svo sem sjá megi af bókun 4 við  kjarasamning aðila frá árinu 2020.  Samkvæmt  lögum nr. 10/2004  um starfsmenn í  h lutastörfum   eigi starfsmenn í þeirri stöðu  ekki að njóta hlutfallslega lakari kjara eða  sæta lakari meðferð en starfsmenn í fullu starfi, nema slíkt sé réttlætanlegt á grundvelli  hlutlægra og málefnalegra ástæðna.  Mismununandi  meðferð starfsmanna   hvað varðar  veikindarétt   sem ekki styðst  við málefnalegar ástæður  sé jafnframt  andstæð  jafnræðisreglu 65. gr. stjórnarskrárinnar.   14   Til stuðnings seinni dómkröfum stefnanda er vísað til þess að stefndi  legg i   til  grundvallar að á tímabilinu 13. september 202 1 til og með 28. febrúar 2022 hafi  starfsmaðurinn áunnið sér rétt til 60% launa í veikindaforföllum frá og með 1. mars  2022. Til þess að geta nýtt þennan rétt hafi starfsmaðurinn þurft að skila  veikindavottorði sem miðast við 100% leyfi vegna veikinda.   S te fnda sé óheimilt að  gera slíka kröfu þegar  starfsmaður  nýti  einungis rétt sinn til hlutaveikinda .  Þar sem  veikindi starfsmannsins hafi aðeins verið  40% á tímabilinu  standist ekki  að gera kröfu  um 100% veikindavottorð .   Krafa  stefnda  eigi  ekki stoð í ákvæðum   kjarasamnings,  lögum  á sviði vinnuréttar eða almennum reglum vinnuréttar.    Málsástæður   og lagarök stefnda   15   Stefndi byggir á því að talning á veikindadögum starfsmannsins hafi verið  í samræmi  við  kjarasamning aðila og þá túlkun sem beitt hafi verið í framkvæmd.  Stefnandi horfi  fram hjá því að samkvæmt skýru orðalagi greinar 12.2.1 í kjarasamningi skuli  veikindadagar taldir í almanaksdögum. Í veikindum teljist því allir almanaksdagar til  fjarvista r d aga en ekki einungis virkir dagar eða væntanlegir vinnudagar samkvæmt  vinnuskipulagi.  Það breyti  engu við talningu veikindadaga í hlutaveikindum þótt  starfsmaður hafi skilað hluta af vinnuframlagi á veikindatímabili. Sé starfsmaður á  annað borð veikur og g eti ekki sinnt starfi  skuli, óháð skertu starfshlutfalli,  telja  fjarvistir í almanaksdögum   þar til  starfsmaðurinn hafi tæmt veikindarétt s inn  s amkvæmt ávinnslu.   Sé því ekki unnt að fallast á þann málatilbúnað stefnanda að  starfsmaðurinn hafi  einungis nýtt 45 veikindadaga  á því tímabili sem um ræðir.    16   Stefndi bendir á  að heimild starfsmannsins til  að sinna skertu starfi  hafi  verið reist á  gr ein   12.2.10 í kjarasamningi aðila   þar sem fram komi að vinni starfsmaður að   með leyfi fors töðumanns  skert starf vegna slyss eða veikinda   skuli  miða   greiðslu veikindalauna fyrir dagvinnu við það starfshlutfall sem vantar á að     Starfsmaðurinn hafi komist að samkomulagi við yfirmann sinn  um að hann sinnti 60% starfshlutf alli og hafi veikindahluti því numið 40%.  Að baki   5     ákvæðinu  búi sú hugsun að starfsmaður sem  hefur verið frá starfi vegna veikinda eða  slyss fái aðlögunartíma þegar hann kemur aftur til starfa.    17   Hafi  vinnuveitandi samþykkt hlutaveikindi starfsmanns beri að  aðskilja talningu   veikindadaga  líkt og um tvo starfsmenn sé að ræða sem gegna hvor sínu hlutastarfi.   Fyrrgreindur starfsmaður hafi fengið greidd laun í 169 daga þar sem hann hafi verið í  40% veikindum og skilað  60% starfi.  Hann hafi áður  verið veikur í  átt a  daga og  nemi  nýttur veikindaréttur því samtals 177 d ögum, það er  tveimur dögum umfram áunninn  veikindarétt. Frá 1. mars 2022 hafi greiðslur veikindalauna fallið niður þar sem  starfsmaðurinn  hafði tæmt veikindarétt sinn. Eftir sem áður hafi  hann  notið  lau nagreiðslna fyrir 60% starfshlutfall.  Hafa verði í huga að  veikindaréttur sé talinn  sjálfstætt í þeim hluta starfsins sem unnin sé .  Ekki komi til úttektar þess veikindaréttar  nema veikindin leiði til enn lækkaðs vinnuhlutfalls frá því sem verið hafi   eða  óv innufærni að öllu leyti. Komi v eikindaréttur vegna þess hluta starfs sem unnin sé  því ekki til úttektar samhliða hlutastarfi .  T il þess að geta nýtt sér veikindadaga í 60%  veikindum  hafi starfsmaðurinn þurft  að skila inn læknisvottorði fyrir  A    staðfesti  minna starfshlutfall en 60% eða  algera óvinnufærni , enda  sé ekki hægt að   starfsmann     18   Stefndi krefst þess aðallega að  s einni kröfulið um   dómkrafna stefnanda , þar sem vísað  er til kr öfu sveitarfélagsins um  framvísun  læknisvottorð s   sem staðfesti 100%  óvinnufærni ,   verði vísað frá dómi. Mat á  heilsufari  starfsmanns  og færni til að vinna  sé  eftirlátið aðilum með læknisfræðilega menntun   og geti v innuveitandi ekki haft áhrif  á  slíkt  mat.  Fy rirliggjandi  læknisvottorð   staðfesti að starfsmaðurinn hafi verið  óvinnufær að hluta vegna sjúkdóms   og sé vinnuveitandi  bundinn af  því.  Sé  starfsmaður frá vinnu vegna veikinda nái h eimild  vinnuveitanda  einungis  til þess að  krefjast  læknisvottorð s   og að það   skuli vera frá trúnaðarlækni.  Geti v innuveitandi  því  ekki beint t ilmæl um til  starfsmanns um að hann skuli framvísa læknisvottorði  sem  hafi að geyma tilteknar upplýsingar svo að  starfsmaðurinn geti nýtt veikindarétt sinn.  Við  meðferð málsins  hafi aldrei  ve rið sett fram krafa um að starfsmaðurinn skilaði  100% læknisvottorði og  hafi  þannig ekki  reynt á þau atriði sem kröfu r stefnanda  grundvallast á .  Kröfur stefnanda séu að þessu leyti ekki dómtækar og beri að  vísa  þeim  frá dómi.   19   Stefndi krefst til vara sýknu af  seinni kröfuliðum dómkrafna stefnanda . Vísað er til  þess að í mars 2022 hafi starfsmaðurinn leitað skýringa á talningu veikindadaga hjá  stefnda. Starfsmanninum hafi meðal annars verið kynnt að hann hefði nýtt 169 daga í  lan gtíma veikindum sínum, en áður verið veikur í átta daga. Fylgt hafi hlekkur á  leiðb e iningar um talningu veikindadaga í hlutaveikindum á heimasíðu stefnda.  Þá hafi  mannauðsstjóri sveitarfélagsins sent starfsmanninum tölvubréf 18. mars 2022 þar sem  framkvæmd   við talningu veikindadaga  í skertu starfi  var útskýrð . Þar hafi komið fram  að  veikindaréttur hefði verið tæmdur 28. febrúar 2022 og  að ef  starfsmaðurinn hygðist  nýta þá veikindadaga sem hann h efði  áunnið sér fyrir 60% starfshlutfall  yrði hann að   6     skila læk nisvottorði sem sýndi fram á óvinnufærni  A    Þessar upplýsingar  hafi verið sendar til skýringar  og hafi mannauðsstjórinn leitast við að sinna  leiðbeininga r skyldu sinni gagnvart  starfsmanninum. Ekki hafi verið sett fram krafa  um að starfsmaðurinn  legði fram  100% læknisvottorð ,   líkt og stefnandi h aldi  fram , og  v erði því að sýkna stefnda af kröfunni.    Niðurstaða    20   Ágreiningur aðila lýtur að skilningi á kjarasamningi og heyrir undir lögsögu  Félagsdóms s amkvæmt  3.  tölulið  1. mgr. 26. gr.  laga nr.  94/198 6 um kjarasamninga  opinberra starfsmanna.    21   Fyrri kröfur stefnanda eru settar f ram vegna  A , sem er félagsmaður í Félagi  rafiðnaðarmanna á Suðurlandi,   en síðari kröfur vegna Rafiðnaðarsambands Íslands ,  en  fyrrgreint stéttarfélag  er  meðal  aðild arfélaga sambandsins.  Við munnlegan  málflutning kom fram að efnislega væri um sams konar kröfur að ræða og hefði  kröfugerð verið hagað með framangreindum hætti vegna mögulegra vandkvæða við  sönnun  um atvik  hvað starfsmanninn   varðar . Að virtum þessum skýrin gum og með  hliðsjón af 45. gr. laga nr. 80/1938 um stéttarfélög og vinnudeilur  eru ekki efni til að  gera  athugasemd við tilhögun kröfugerðar stefnanda.    Fyrri liðir dómkrafna stefnanda   22   Með fyrri liðum dómkrafna stefnanda er   leitað viðurkenningar á því að s veitarfélagið  Árborg hafi brotið gegn 12. kafla kjarasamnings aðila með því að telja alla  almanaksdaga á tilteknu tímabili ,   þar sem fyrrgreindur starfsmaður var að hluta  veikur ,   sem veikindadaga.  Stefnandi telur að eingöngu sé heimilt að telja þá daga þar  sem starfsmaður hefði átt að vera við störf en var frá vegna veikinda sem veikindadaga  og að önnur framkvæmd sé í andstöðu við lög nr. 19/1979, kjarasamning og  meginreglur vinnuréttar.   23   Fjallað er um rétt starfsmanna vegna veikinda í 12. kafla kjarasamnings ins.  Samkvæmt grein 12.2.1 skal starfsmaður, sem ráðinn er til starfa á mánaðarlaunum,   veikindadagar hans, taldir í almanaksdögum, verða ekki fleiri á hverjum 12  mánuðum .      24   Samkvæmt grein 12.6.1 skal  hver stofnun  halda skrá yfir veikindadaga starfsmann a .  Flytjist starfsmaður milli starfa skal leggja saman veikindadaga hans í báðum störfum  eftir því sem við á. Þá segir orðrétt   í ákvæðinu :   Talning veikindadaga starfsmanns sem   vinnur skert starf vegna slysa eða  veikinda (hlutaveikinda) skal þannig framkvæmd að skilja að talningu líkt og  um tvo starfsmenn væri að ræða, sem gegn a   hvor sínu hlutastarfinu, annar er  veikur en hinn frískur. Telja skal veikindadaga hjá hinum veika að  fullu en sá  fríski ávinnur sér veikindarétt í samræmi við unnið starfshlutfall.     7     25   Fyrrgreindur starfsmaður sveitarfélagsins Árborgar er opinber starfsmaður og eiga lög  nr. 94/1986 við um réttarstöðu hans.  Á  opinberum vinnumarkaði  hefur sú framkvæmd  lengi ve rið við lýði  að við talningu veikindadaga starfsmanna er miðað við  almanaksdaga. Staðan  kann  að þessu leyti að vera önnur samkvæmt einstökum  kjarasamningum á almennum vinnumarkaði, svo sem ráða má af dómi Félagsdóms  17. desember 2020 í máli nr. 11/2020  sem   stefnandi vísaði til við munnlegan  málflutning.    26   Það kemur skýrt fram  í kjarasamningi aðila að veikindadagar starfsmanns skuli taldir  í alma naksdögum. Er þannig ekki gert ráð fyrir að talning sé bundin við daga þar sem  starf s maður hefði átt að vera við störf en er frá vegna veikinda. Þá er í grein 12.6.1 í  kjarasamningnum sérstaklega fjallað um hvernig telja skal veikindadaga starfsmanns  sem vinnur skert starf. Talning skal fara fram líkt og um tvo starfsmenn sé að ræða,  annar       27   Stefndi hefur rökstutt að talning á veikindadögum starfsmannsins hafi verið í  samræmi við framangreind ákvæði, sbr. einnig leiðb einingar  hans  um talningu  hlutaveikinda sem áður hefur verið vísað til. Af gögnum málsins verður ekki annað  ráðið en að sveitarfélagið hafi tekið mið af því að veikindaréttur starfsmannsins tók  til 175 daga, sbr. grein 12.2.1 í kjarasamningi, og að hann va r aðeins veikur að hluta,  þ.e. í 60% starfi og 40% veikur.  Samkvæmt þ essu  ávann starfsmaðurinn sér  veikindarétt þá daga í hverri viku sem hann var við störf og var  með þessu móti  tekið  tillit til þess að hann var aðeins veikur að hluta.  Á áunnin veikindaré tt reyndi ekki eftir  1. mars 2022 og þar til starfsmaðurinn öðlaðist fulla starfsgetu 4. apríl sama ár, enda  var  veikinda -   og starfshlutfall starfsmannsins óbreytt á því tímabili frá því sem verið  hafði.  Ekki verður séð að þessi framkvæmd ,   sem er í samræmi   við kjarasamning aðila ,   stríði gegn lögum nr. 19/1979 eða meginreglum á sviði vinnuréttar. Að sama skapi  verður ekki fallist á að starf s manninum hafi verið mismunað hvað varðar veikindarétt  og getur tilvísun stefnanda til laga nr. 10/2004 ekki stutt málat ilbúnað hans.    28   Samkvæmt framangreindu verður stefndi sýknaður af fyrri liðum í dómkröfum  stefnanda.    Seinni liðir dómkrafna stefnanda    29   Seinni liður fyrri dómkrafna stefnanda   lýtur að viðurkenningu á að sveitarfélagið  Árborg hafi brotið gegn 12. kafla kjarasamnings  aðila   starf s   Með  seinni lið síðari dómkrafna  stefnanda  er    12.   fram vottorð um 100% veikindi á tímabili þar s em starfsmaður er einungis veikur að        8     30   Kröfuliðirnir eru þannig báðir reistir á þ eim grunni  að s veitarfélagið  hafi sett fram  kröfu eða gert  að  skilyrði að starfsmaðurinn skilaði læknisvottorði  þar sem fram kæmi  að  hann væri  að fullu óvinnufær til að geta nýtt veikindarétt sinn.    31   Stefndi byggir á því að vísa beri þessum kröfuliðum frá dómi þar sem sveitarfélagið  hafi aldrei sett fram kröfu um slíkt læknisvottorð .  Við munnlegan málflutning kom  fram að stefnandi teldi sveitarfélagið hafa sett umrædda kröfu fram með tölvubréfi  mannauðsstjóra til starfsmannsins 18. mars 2022.  Áður hefur verið gerð grein fyrir  efni tölvubréfsins sem hafði að geyma skýringar á því hverni g  talningu veikindadaga  væri  háttað .  Ekki verður  fallist á að með þessu hafi  sveitarfélagið sett fram kröfu eða  skilyrði um að starfsmaðurinn skilaði læknisvottorði með  tilteknu  efni.    32   Samkvæmt framangreindu eru kr öfur  stefnanda  reistar á athöfnum sveitarf élagsins  sem ekki verður séð að hafi átt sér stað. Telja verður að með þessari framsetningu leiti  stefnandi álits um  lögfræðilegt efni sem dómstólar verða ekki krafðir um samkvæmt  1. mgr. 25. gr. laga nr. 91/1991 um meðferð einkamála, sbr. 1. mgr. 69. gr.  laga nr.  80/1938.  Þegar af þessari ástæðu   verður seinni liðum dómkrafna stefnanda vísað frá  dómi.    33   Að virtum úrslitum málsins verður stefnanda gert að greiða stefnda málskostnað eins  og í dómorði greinir.   Dómsorð:   Kröfu stefnanda, Alþýðusambands Íslands, f yrir hönd Rafiðnaðarsambands Íslands,   fyrir hönd Félags rafiðnaðarmanna á Suðurlandi,   vegna  A ,  um að viðurkennt verði að  sveitarfélagið Árborg hafi  frá og með 1. mars 2022 brotið gegn 12. kafla  kjarasamnings Sambands íslenskra sveitarfélaga   og  Rafiðnaðarsambands Íslands ,   með því að krefjast þess að  A   legði fram 100% veikindavottorð þegar hann var  einungis veikur sem nam 40% veikindum en sinnti 60% starfi , er vísað frá dómi .   Kröfu stefnanda um að  viðurkennt verði að sveitarfélaginu Árborg sé óhei milt að gera  það að skilyrði fyrir nýtingu veikindaréttar samkvæmt 12. kafla  fyrrgreinds  kjarasamnings að starfsmaður leggi fram vottorð um 100% veikindi á tímabili þar sem  starfsmaður er einungis veikur að hluta og sinnir vinnu að hluta , er vísað frá dómi .   Stefndi , Samband íslenskra sveitarfélaga fyrir hönd sveitarfélagsins Árborgar,   er að  öðru leyti sýkn af kröfum stefnanda.    S tefn an di greiði stefnda  6 00.000 krónur í málskostnað.