FÉLAGSDÓMUR     Dómur  þriðjudaginn   8. apríl   2025.   Mál nr. 12/2024:   Kennarasamband Íslands   vegna Félags kennara og stjórnenda í tónlistarskólum   ( Gísli G. Hall lögmaður )   gegn   Sambandi íslenskra sveitarfélaga   (Anton B. Markússon lögmaður)   Lykilorð   Kjarasamningur . L aunaflokkur .  Viðbótarmenntun.    Útdráttur    Ágreiningur   aðila   laut að launaflokksröðun  A , tónlistar skóla kennara, samkvæmt  kjarasamningi aðila.  K   byggði á því að  A   ætti rétt á  grunn röðun í launaflokk 137  og  að  samkvæmt greinum 1.3.1 og 1.3.3 í kjarasamningi ætti  hún  að fá  viðbótarlaunaflokka vegna framhaldsmenntunar .   Skyldi A því raðast í launaflokk 149  að teknu tilliti til 12 launaflokka vegna símenntunar, kennsluferils og launapotts . S  mótmælti  kröfum K   og hél t því fram að réttur til viðbótarlauna   vegna  framhaldsmenntunar   skap að ist ekki fyrr en starfsmaður h efði  lokið þriggja ára  grunnnámi á háskólastigi.   Félagsdómur byggði á því að   þar sem að A  h efði  raðast   sem tónlistarskólakennari III á grundvelli burtfararp rófs, sbr. skýringarákvæði við  grein 1.3.1 í kjarasamningi   aðila , ætti hún rétt á viðbótarlaunum samkvæmt grein  1.3.3 fyrir hvert fullt námsár eftir að því prófi   h efði  verið   lokið.   Þá væri  ágreiningslaust að A h efði   lokið fimm námsárum frá háskólum sem upp fyll tu   skilyrði  greinarinnar .   Var því fallist á kröfur stefnanda.    Dómur Félagsdóms   Mál þetta var dómtekið  17. mars   sl.   Málið dæma  Ásgerður Ragnarsdóttir,  Ásmundur Helgason , Björn L. Bergsson, Karl  Ó. Karlsson og Eva Bryndís Helgadóttir.   Stefnandi er  Kennarasamband Íslands vegna Félags kennara og stjórnenda í  tónlistarskólum, Borgartúni 30 í Reykjavík.   Stefndi er Samband íslenskra sveitarfélaga, Borgartúni 30 í Reykjavík.   Dómkröfur stefnanda   1    A , kt.    , tónlistarkennari  við Tónlistarskóla Eyjafjarðar, skuli raðast í launaflokk 137 samkvæmt greinum 1.3.1  og 1.3.3 í kjarasamningi aðila og að teknu tilliti til 12 launaflokka vegna símenntunar   2     (gr. 1.3.4), kennsluferils (gr. 1.3.7) og launapotts (gr. 1. 3.2) skuli hún þannig raðast í     2   Stefnandi krefst málskostnaðar úr hendi stefnda.   Dómkröfur stefnda   3   Stefndi krefst sýknu og málskostnaðar úr hendi stefnanda.   4   Með úrskurði Félagsdóms 30. janúar 2025 var  frávísunarkröfu stefnda hafnað.   Málavextir   5   Mál þetta lýtur að launaflokksröðun  A   sem er tónlistar skóla kennari við Tónlistarskóla  Eyjafjarðar og félagsmaður stefnanda. Hún lauk burtfararprófi frá Tónlistarskóla  Kópavogs á árinu 1999. Þá hefur hún lokið bakk alárgráðu í tónlist frá Det Fynske  Musikkonservatorium og meistaragráðu í tónlist frá Syddansk Musik Konservatorium  & Skuespillerskole.   6   Við launaröðun samkvæmt kjarasamningi hefur félagsmanninum verið raðað í  launaflokk 143. Henni hefur verið grunnraðað í  launaflokk 127 undir starfsheitinu  tónlistarskólakennari III og fær hún fjóra launaflokka til viðbótar vegna  meistaragráðu. Jafnframt fær hún 12 launaflokka vegna símenntunar, kennsluferils og  launapotts samkvæmt greinum 1.3.4, 1.3.7 og 1.3.2 í kjarasamnin gi.    7   Fyrir liggur að á árinu 2021 höfðaði stefnandi mál fyrir Félagsdómi gegn stefnda  vegna ágreinings sem laut einkum að skilningi á greinum 1.3.1 og 1.3.3 í  kjarasamningi aðila. Leyst var úr málinu með dómi 26. apríl 2022 í máli nr. 19/2021.  Eftir að dóm urinn féll sendi starfsmaður á kjarasviði stefnda tölvupóst 13. maí 2022  til sveitarfélaga sem lúta að túlkun á dóminum. Formaður stefnanda ritaði af þessu  tilefni tölvupóst 16. maí 2022 þar sem túlkun stefnda var mótmælt og vísað til þess að  hún væri ekki   í samræmi við dóm Félagsdóms.    8   Aðilar hafa átt í frekari tölvupóstsamskiptum sem bera með sér ágreining um hvernig  túlka beri fyrrgreindan dóm hvað varðar röðun í launaflokka samkvæmt  kjarasamningi.    Málsástæður og lagarök stefnanda   9   Stefnandi byggir á því   að fyrrgreindur félagsmaður eigi að raðast í launaflokk 149 að  virtum kjarasamningi. Hún skuli grunnraðast í launaflokk 127, starfsheitið  tónlistar skóla kennari III, á grundvelli burtfararprófs frá Tónlistarskóla Kópavogs. Þá  eigi hún að fá 10 launaflokka  til viðbótar vegna fimm ára háskólamenntunar, það er  bakkalárgráðu og meistaragráðu, auk þess sem óumdeilt sé að hún skuli fá 12  launaflokka vegna símenntunar, kennsluferils og launapotts.   10   Ágreiningur aðila snúist um hvort félagsmaðurinn eigi að grunnraðas t sem  tónlistar skóla kennari III á grundvelli burtfararprófs og  jafnframt að því  hvort  bakkalárgráða hennar teljist viðbótarmenntun samkvæmt grein 1.3.3 í kjarasamningi.   3     Þannig sé deilt um forsendur grunnröðunar í starfsheiti og hvaða menntun teljist vera  f ramhaldsmenntun samkvæmt fyrrgreindu kjarasamningsákvæði.    11   Stefnandi vísar til þess að núgildandi röðun félagsmannsins sé í samræmi við þær  leiðbeiningar sem stefndi hafi komið á framfæri eftir að dómur Félagsdóms í máli nr.  19/2021 féll. Stefndi byggi á þ ví að dómurinn hafi ekki áhrif á röðun félagsmannsins  þar sem hún hafi verið komin með grunnröðun sem tónlistarskólakennari III þegar  kjarasamningurinn var undirritaður. Þá telji stefndi að tónlistar skóla kennarar III eigi  ekki að fá kennarapróf, B.M. próf,   B.Ed. próf með tónmenntavali eða sambærileg próf  metin sem viðbótarmenntun.   12   Stefnandi tekur fram að með málshöfðun sem lauk með dómi Félagsdóms í máli nr.  19/2021 hafi ætlunin verið að tryggja jafnræði á milli tónlistarskólakennara óháð því  hvort þeir vær u félagsmenn í FÍH eða FT. Túlkun stefnda á dóminum sé ekki í  samræmi við þetta og þýði jafnframt að sveitarfélög hafi ekki orðið fyrir kostnaði  vegna niðurstöðu dómsins.    13   Til stuðnings kröfunni vísar stefnandi til greina 1.3.1 og 1.3.3 í kjarasamningi, se m  og til bókana 4 og 5. Byggt er á því að samkvæmt forsendum fyrrgreinds dóms  Félagsdóms eigi þeir sem eiga rétt á röðun sem tónlistarskólakennari III, á grundvelli  sem tiltekinn sé í dómsorði, rétt á viðbótarlaunum vegna framhaldsmenntunar  samkvæmt grein  1.3.3 fyrir hvert fullt námsár, allt að uppfylltum forsendum sem komi  fram í bókun 4 með samningnum. Túlkun stefnda á dóminum sé í andstöðu við  forsendur hans.    Málsástæður og lagarök stefnda   14   Stefndi  telur  ágreining aðila tak a   til þess hvað skuli teljast framhaldsmenntun í  skilningi greinar 1.3.3 í kjarasamningi.  Túlkun stefnanda á dómi  Félagsdóms í máli  nr. 19/2021  er  mótmælt , en að mati stefnda verði það helst lesið úr  forsendum dómsins  að bakkalárgráða veiti ekki  rétt til vi ðbótarlauna vegna framhaldsmenntunar   samkvæmt grein 1.3.3 í kjarasamningi. Það sé í  samræmi við afstöðu  stefnda til  túlkunar á greininni og þær leiðbeiningar sem hann hafi veitt sveitarfélögum eftir  uppkvaðningu dómsins.    15   Stefndi tekur fram að til þess að  grunnraðast sem tónlistarskólakennari III samkvæmt  grein 1.3.1 þurfi starfsmaður  að  hafa lokið þriggja ára grunnnámi á háskólastigi sem  ljúki með bakkalárgráðu eða sambærilegu háskólanámi í tónlist.  Teljist  bakkalárgráða  vera grunnnám í háskóla   og þ urfi að   ljúka slíku námi áður  en haldið sé áfram í námi.  Hér á landi taki slíkt nám að minnsta kosti þrjú ár (180 einingar) en geti verið lengra  í öðrum löndum eða fjögur ár (240 einingar). Meistaragráður séu veittar að loknu eins  eða tveggja ára framhaldsnámi og   doktorsgráður að loknu umfangsmiklu  rannsóknartengdu framhaldsnámi.   16   Stefndi byggir á því að   grein 1.3.3  í kjarasamningi  s é átt  við að lágmarki þriggja ára   grunnnám á háskólastigi sem jafngildir 180 ETCS   4     einingum og skili viðkoman di nemanda bakkalárgráðu.  Þá eigi  starfsmaður fyrst rétt  á að fá viðbótarlaunaflokka vegna menntunar eftir að hann hafi lokið grunnnámi á  háskólastigi, þ að er  B.Ed., B.Mus. eða sambærilegu námi, og  raðist á þeim grunni sem  tónlistarskólakennari III. Með fr amhaldsmenntun  í kjarasamningsákvæðinu sé  átt við  þá menntun sem einstaklingur með röðun í  fyrrgreint  starfsheiti sæki sér að loknu  grunnnámi.    17   Þá leiði hvorki af grein um   1.3. 1   né 1.3. 3   að starfsmenn sem fengið hafi endurröðun í  starfsheitið tónlistarskóla kennari III samkvæmt undanþáguákvæði vegna  burtfararprófs  sem hafi verið lokið  fyrir 1. desember 2018  en  hafi ekki lokið  grunnnámi á háskólastigi, fái nám sem þeir ljúki á háskólastigi metið sem  framhaldsmenntun í skilningi greinar 1.3.3. Ákvörðun samnings aðila um endurröðun  að þessu leyti  geti ekki  sjálfkrafa  haft  þá verkun að viðkomandi eigi frá fyrsta námsári  í háskólanámi  rétt á að  fá námið metið sem viðbótarnámsár í skilningi greinar 1.3.3.  S tarfsmenn  sem svo sé ástatt um  þurfi  með sama hætti og  þeir sem ljúki ekki  burtfararprófi að bíða þar til þeir hafi lokið grunnnámi á háskólastigi.     18   Því er mótmælt að túlkun stefnda leiði til þess að tónlistarskólakennarar fái menntun  metna með mismunandi hætti eftir aðild að stéttarfélögum. Stefndi hafi aldr ei talið  framkvæmd á þeim kjarasamningsákvæðum sem um ræðir skuli vera mismunandi  milli stéttarfélaga. Að mati stefnda eigi hvorki félagsmenn stefnanda né FÍH rétt á því  að fá fyrstu þrjú árin í háskólanámi metin til viðbótarlauna grunnraðist þeir út frá  s kýringarákvæði um burtfararpróf. Stefndi telur gögn sýna að forsvarsmenn FÍH hafi  frá árinu 2018 lagt sama skilning og stefndi í hvað teljist framhaldsmenntun sem veiti  rétt til viðbótarlauna samkvæmt kjarasamningi. Þessu til stuðnings er vísað til  fundarg erðar frá 81. fundi samstarfsnefndar stefnda og FÍH. Nái kröfur stefnanda fram  að ganga sé það í andstöðu við þann skilning   sem lagður hafi verið í  kjarasamningsákvæðið og felist í því innleiðing á nýrri reglu um launamyndun . w   Niðurstaða    19   Mál þetta, sem l ýtur að skilningi á kjarasamningi, á undir lögsögu Félagsdóms  samkvæmt 3. tölulið 1. mgr. 26. gr. laga nr. 94/1986 um kjarasamninga opinberra  starfsmanna.    20   Það er ágreiningslaust að sá félagsmaður sem um ræðir skal raðast sem  tónlistar skóla kennari III samk væmt grein 1.3.1 í kjarasamningi. Aðila greinir aftur á  m óti  á um  forsendur að baki þeirri röðun og  hvernig túlka beri rétt til viðbótarlauna  vegna framhaldsmenntunar samkvæmt grein 1.3.3.    21   Í grein 1.3.1 í kjarasamningi kemur fram að tónlistar skóla kennari   kennaraprófi, BM prófi, B.Ed. prófi með tónmenntavali eða sambærilegu 180 ECTS   skóla kennari III. Þá segir  meðal annars í skýringarákvæði við greinina,  sem á rætur að rekja til  kjara samning s     5     viðurkenndum tónlistarskóla eða hlotið samsvarandi menntun rað[ist] ennfremur sem  tónlistar skóla kenn a  1. desember 2018.  Gerð er nánari grein fyrir röðun í starfsheiti vegna burtfararprófs í  bókun 4 með kjarasamningnum.   22    sem eiga rétt á röðun sem tónlistar skóla kennari III samkvæm t skýringu við grein 1.3.1  í kjarasamningi aðila sem gildir frá 1. september 2020, á þeim grundvelli að þeir hafi  lokið einleikaraprófi, burtfararprófi frá viðurkenndum tónlistarskóla eða hlotið   ylltum forsendum sem  koma fram í bókun 4 með sama kjarasamningi, eigi rétt á þeirri röðun frá 1. september  2020, og viðbótarlaunum vegna framhaldsmenntunar, samkvæmt grein 1.3.3, fyrir       23   Svo sem rakið e r í dóminum greindi málsaðila á um hvaða félagsmenn stefnanda ættu  rétt á röðun sem tónlistarskólakennari III á grundvelli menntunar sem lýst er í  skýringarákvæði við grein 1.3.1 og bókun 4 við kjarasamning. Einnig var deilt um  hvort félagsmenn sem ættu ré tt á röðun samkvæmt skýringarákvæðinu ættu jafnframt  rétt til viðbótarlauna vegna framhaldsmenntunar samkvæmt grein 1.3.3. Lagt var til  grundvallar að aðilar hefðu samið um að menntun sem lýst væri í skýringarákvæðinu  væri fullnægjandi grundvöllur til að f alla undir starfsheitið tónlistarskólakennari III.  Þá var fallist á að frekari framhaldsmenntun þeirra sem uppfylltu skilyrði  skýringarákvæðisins skyldi metin til viðbótarlauna að því gefnu að hún félli undir  grein 1.3.3. Fram kom að ekki væru efni til að  gera greinarmun á mati  framhaldsmenntunar eftir því hvort starfsmaður raðaðist sem tónlistarskólakennari III  samkvæmt grein 1.3.1 eða skýringarákvæði við greinina, enda væri ljóst að sama  menntun væri ekki tvítalin til launa. Ættu félagsmenn sem röðuðust s em  tónlistarskólakennari III samkvæmt skýringarákvæðinu því rétt á viðbótarlaunum  samkvæmt grein 1.3.3 fyrir hvert fullt námsár, eins og nánar væri kveðið á um í  ákvæðinu. Tekið var fram að þar sem framhaldsmenntun sem skyldi meta samkvæmt  ákvæðinu væri bu ndin við nám við viðurkenndan tónlistarskóla sem svarar til 30  eininga náms á háskólastigi, væri lánshæft hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna og   fallast á þá kröfu stefnanda , eins og hún er fram sett, um að nám til kennaraprófs, BM  prófs og B.Ed prófs með tónmenntavali skuli almennt veita rétt til viðbótarlauna     24   Samkvæmt framangreindu hefur Félagsdómur þegar komist að þeirri niðurstöðu í mál i  nr. 19/2021 að félagsmenn stefnanda sem eiga rétt á röðun sem tónlistarskólakennari  III samkvæmt skýringarákvæði við grein 1.3.1, eigi rétt á viðbótarlaunum vegna  framhaldsmenntunar samkvæmt grein 1.3.3 fyrir hvert fullt námsár, eins og nánar er  kveðið á   um í ákvæðinu.      6     25   Fyrir liggur að félagsmaðurinn lauk burtfararprófi frá Tónlistarskóla Kópavogs árið  1999, auk þess sem hún hefur hlotið bakkalárgráðu og meistaragráðu   frá   tónlistarskólum í Finnlandi og Danmörku.  Svo sem rakið hefur verið byggir stefnandi  á því að  raða beri félagsmanninum undir starfsheitið tónlistar skóla kennari III á  grundvelli burtfararprófs, sbr.  skýringarákvæði við  g r ein 1.3.1, og að meta  beri  bakkalárgráðu og meistaragráðu sem framhaldsmenntun   sem veiti rétt til  viðbótarlauna samkvæmt grein 1.3.3. Stefndi byggir  aftur  á móti á því að réttur til  viðbótarlauna vegna framhaldsmenntunar skapist ekki fyrr en starfsmaður hafi að  lágmarki lokið þ r iggja ára grunnnámi á háskólastigi. Eigi félagsmaðurinn   því  eingöngu  rétt á viðbótarlaunum samkvæmt kjarasamningsákvæðinu vegna  meistaragráðu.  Við munnlegan málflutning kom fram að stefndi teldi það ekki hafa  þýðingu hvort félagsmaðurinn raðaðist sem tónlistarskólakennari III vegna  burtfararprófs eða bakkalárg ráðu, enda gæti réttur til viðbótarlauna samkvæmt  umræddu ákvæði aldrei skapast fyrr en að loknu þriggja ára háskólanámi.    26   Leggja verður til grundvallar að félagsmaðurinn eigi rétt á röðun sem  tónlistarskólakennari III á grundvelli burtfararprófs   frá viður kenndum tónlistarskóla ,  sbr. skýringarákvæði við grein 1.3.1 í kjarasamningi. F jallað er um rétt til  viðbótarlauna vegna framhaldsmenntunar  í   grein 1.3.3   og segir þar að   fullt  námsár eftir lokapróf raðist tónlistarskólakennari III tveimur l aunaflokkum ofar   er rakið   að með fullu námsári  sé  átt við nám við  viðurkenndan tónlistarháskóla sem svarar til 30 eininga náms á háskólastigi og  sé  lánshæft hjá Lánasjóði íslenskra námsmanna , auk þess sem námið skuli  staðfest af  viðkomandi kennslustofnun/kennara.   27   Samkvæmt grein 1.3.3 er gert ráð fyrir því að félagsmaður sem raðast sem  tónlistarskólakennari III hækki um launaflokka fyrir hvert fullt námsár eftir   álatilbúnaður stefnda um að  áskilið sé að viðkomandi hafi lokið að lágmarki þriggja ára háskólanámi fær hvorki  stoð í ákvæðinu né öðrum greinum kjarasamningsins. Þá er til þess að líta að með  skýringarákvæði við grein 1.3.1, sem á rætur að rekja til kjaras amnings 9. desember  2020, var samið um að burtfararpróf frá viðurkenndum tónlistarskóla og önnur  menntun sem þar greinir væri fullnægjandi grundvöllur til að falla undir starfsheitið  tónlistarskólakennari III. Voru aðilar þannig sammála um að leggja þá men ntun sem    Standa að þessu virtu ekki rök til að gera greinarmun á rétti félagsmanna til  viðbó tarlauna samkvæmt grein 1.3.3 með vísan til þess hvort þeir raðist sem  tónlistarskólakennari III á grundvelli háskólanáms eða þeirrar menntunar sem getið er  í skýringarákvæðinu við grein 1.3.1.    28   Þar sem félagsmaðurinn raðast, sem fyrr greinir, sem tónlista rskólakennari III á  grundvelli burtfararprófs, sbr. skýringarákvæði við grein 1.3.1, á hún rétt á   7     viðbótarlaunum samkvæmt grein 1.3.3 fyrir hvert fullt námsár eftir að því prófi var  lokið. Það er ágreiningslaust að hún hefur lokið fimm námsárum, það er  bak kalárgráðu og meistaragráðu, frá háskólum sem uppfylla skilyrði greinarinnar.  Verður því að miða við að félagsmaðurinn eigi rétt til tíu launaflokka umfram röðun  í launaflokk 127 sem tónlistars k ólakennari III, sbr. grein 1.3.1 í kjarasamningi.  Samkvæmt fra mansögðu og þar sem það er ágreiningslaust að félagsmaðurinn á rétt  til tólf launaflokka til viðbótar vegna greina 1.3.4, 1.3.7 og 1.3.2 verður krafa  stefnanda tekin til greina.    29   Að virtum úrslitum málsins verður stefnda gert að greiða stefnanda málskostna ð eins  og nánar greinir í dómsorði.    Dómsorð:   Viðurkennt er að  A , kt.   , tónlistarkennari við Tónlistarskóla Eyjafjarðar, skuli  raðast í launaflokk 137 samkvæmt greinum 1.3.1 og 1.3.3 í kjarasamningi aðila og að  teknu tilliti til 12 launaflokka vegna sím enntunar (grein 1.3.4), kennsluferils (grein  1.3.7) og launapotts (grein 1.3.2) skuli hún þannig raðast í launaflokk 149, að öllum  undirgreinum 1.3 í kjarasamningi samanlögðum.   Stefndi, Samband íslenskra sveitarfélaga, greiði stefnanda, Kennarasambandi Ísl ands  vegna Félags kennara og stjórnenda í tónlistarskólum, 600.000 krónur í málskostnað.                                  8     FÉLAGSDÓMUR     Úrskurður  fimmtudaginn   30. janúar   2025.   Mál nr. 12/2024:   Kennarasamband Íslands   vegna Félags kennara og stjórnenda í tónlistarskólum   ( Gísli G. Hall lögmaður )   gegn   Samband i   íslenskra sveitarfélaga   (Anton B. Markússon lögmaður)   Úrskurður Félagsdóms   Mál þetta var tekið til úrskurðar  20. janúar   2025 um frávísunarkröfu stefnda.    Málið úrskurða  Ásg e rður Ragnarsdóttir,  Ásmundur Helgason ,  Björn L. Bergsson,  Karl Ó. Karlsson og Eva Bryndís Helgadóttir.   Stefnandi er Kennarasamband Íslands vegna Félags kennara og stjórnenda í  tónlistarskólum, Borgartúni 30 í Reykjavík.   Stefndi er Samband íslenskra sveitarfélaga, Borgartúni 30 í Reykjavík.   Dómk röfur stefnanda   30   Stefnandi krefst þess að viðurkennt verði með dómi að   , kt.   , tónlistarkennari  við Tónlistarskóla Eyjafjarðar, skuli raðast í launaflokk 137 samkvæmt greinum 1.3.1  og 1.3.3 í kjarasamningi aðila og að teknu tilliti til 12 launaflokka  vegna símenntunar  (gr. 1.3.4), kennsluferils (gr. 1.3.7) og launapotts (gr. 1.3.2) skuli hún þannig raðast í  launaflokk 149, að öllum undirgreinum 1.3 samanlögðum    31   Stefnandi krefst  málskostnaðar úr hendi stefnda.   Dómkröfur stefnda   32   Stefndi krefst þess aðal lega að máli nu verði  vísað frá Félagsdómi   en til vara að hann  verði sýknaður af kröfum stefnanda.    33   Stefndi krefst málskostnaðar úr hendi stefnanda.    Málavextir   34   Mál þetta lýtur að launaflokksröðun A sem er  tónlistarkennari við Tónlistarskóla  Eyjafjarðar   og  félagsmaður stefnanda . Hún lauk burtfararprófi frá Tónlistarskóla  Kópavogs á árinu 1999. Þá hefur hún lokið bakkalárgráðu í tónlist frá Det Fynske  Musikkonservatorium og meistaragráðu í tónlist frá Syddansk Musik Konservatorium  & Skuespillerskole.   35   Við laun aröðun samkvæmt kjarasamningi hefur félagsmanninum verið raðað í  launaflokk 143.  Henni hefur verið grunnraðað í  launaflokk 127   undir starfsheitinu   9      tónlistarskólakennari III  meistaragráðu. Jafnframt fær  hún  12 launaflokka vegna símenntunar, kennsluferils og  launapotts samkvæmt greinum 1.3.4, 1.3.7 og 1.3.2 í kjarasamningi.    36   Fyrir liggur að á árinu 2021 höfðaði stefnandi mál fyrir Félagsdómi gegn stefnda  vegna ágreinings  sem laut einkum að  skilning i   á greinum  1.3.1 og 1.3.3 í  kjarasamningi aðila. Leyst var úr  málinu  með dómi 26. apríl 2022 í máli nr. 19/2021.  Eftir að dómurinn féll sendi starfsmaður á kjarasviði stefnda tölvupóst   13. maí 2022  til sveitarfélaga sem lúta að túlkun á dóminum. Formaður stefnanda ri taði af þessu  tilefni tölvupóst 16. maí 2022 þar sem túlkun stefnda var mótmælt og vísað til þess að  hún væri ekki í samræmi við dóm Félagsdóms. Aðilar hafa átt í frekari  tölvupóstsamskiptum sem bera með sér ágreining um hvernig túlka beri fyrrgreindan  dóm   hvað varðar röðun í launaflokka samkvæmt kjarasamningi.    Málsástæður  og lagarök  stefnanda   37   Stefnandi byggir á því að fyrrgreindur félagsmaður eigi að  raðast í launaflokk 149   að  virtum kjarasamningi . Hún  skuli  grunnrað a st í launaflokk 127, starfsheitið  tónl istarkennari III ,   á grundvelli burtfararprófs frá Tónlistarskóla Kópavogs. Þá eigi  hún að fá 10 launaflokka  til viðbótar  vegna fimm ára háskólamenntunar, þ að er  bakkalárgráðu og meistaragráðu ,   auk þess sem óumdeilt sé að hún  skuli fá  12  launaflokka vegna s ímenntunar, kennsluferils og launapotts .   38   Stefnandi vísar til þess að núgildandi röðun félagsmannsins sé í samræmi við þær  leiðbeiningar sem stefndi hafi komið á framfæri eftir að  dómur Félagsdóms í máli   nr.  19/2021  féll. Stefndi byggi á því að dómurinn haf i ekki  áhrif á röðun  félagsmannsins  þar sem hún hafi verið komin með grunnröðun sem tónlistarskólakennari III þegar  kjara samningurinn var undirritaður.  Þá telji stefndi að t ónlistarkennarar III eigi ekki  að fá kennarapróf, B.M. próf ,  B.Ed. próf með  tónmenntavali eða sambærileg próf  metin sem viðbótarmenntun.   39   Ágreiningur aðila snúist um hvort félagsmaðurinn eigi að  grunnraðast sem  tónlistarkennari III á grundvelli burtfararprófs frá Tónlistarskóla Kópavogs og þar  með einnig að  því hvort  bakkalárgráða hennar teljist viðbótarmenntun samkvæmt  grein 1.3.3 í  kjarasamning i. Þannig sé deilt um forsendur  grunnröðunar í starfsheiti og  hvaða menntun teljist vera framhaldsmenntun samkvæmt  fyrrgreindu  kjarasamningsákvæði.  Þá  taki kröfugerðin mið af 1 2 launaflokkum  vegna  símenntunar, kennsluferils og launapotts sem enginn ágreiningur sé um  að  félagsmaðurinn eigi að njóta.    40   Til stuðnings kröfunni vísar stefnandi til greina 1.3.1 og 1.3.3 í kjarasamningi, sem  og til bókana 4 og 5.  Byggt er á því að samkv æmt forsendum fyrrgreinds dóms  Félagsdóms  eigi þeir sem eiga  rétt á röðun sem tónlistarskólakennari III, á grundvelli  sem tiltekinn sé í dómsorði, rétt á viðbótarlaunum vegna framhaldsmenntunar  samkvæmt grein 1.3.3 fyrir hvert fullt námsár, allt að uppfyll tum forsendum sem komi   10     fram í bókun 4 með samningnum.   Túlkun stefnda á dóminum sé í andstöðu við  forsendur hans.    Málsástæður  og lagarök  stefnda     41   Stefndi reisir kröfu sína um frávísun málsins á því að sakarefnið og úrlausn um  dómkröfu stefnanda falli ekki  undir  lögsögu Félagsdóms  eins og hún sé afmörkuð  samkvæmt  3.  tölulið  1. mgr. 26. gr. laga nr. 94/1986   um kjarasamninga opinberra  starfsmanna .    42   Stefndi telur stefnanda freista  þess að fá viðurkennt   fyrir Félagsdómi  hvernig  launasamsetning ákveðins félagsman ns,   það er  röðun hans í launaflokka, skuli  ákvörðuð.  Með  málatilbúnað i  stefnanda sé leitað úrlausnar á einstaklingsbundnum  réttindum   án þess að samningsaðila greini á um  skilning á öllum þeim  kjarasamningsgreinum sem dómkrafa n sé grundvölluð  á.   43   Stefndi vís ar til þess að í stefnu sé fjallað um hvernig vinnuveitandi   hafi raðað  félagsmanninum  í launaflokk 143. Hún grunnraðist í launaflokk 127 á grundvelli  bakkalárgráðu. Þá fái hún fjóra launaflokka í viðbótarlaun á grundvelli meistaragráðu  og 12 launaflokka ve gna símenntunar, kennsluferils og launapotts samkvæmt greinum  1.3.4, 1.3.7 og 1.3.2 í kjarasamningi.  Stefnandi telji að félagsmaðurinn eigi með réttu  að raðast  í launaflokk 149. Hún eigi að grunnraðast í launaflokk 127 á grundvelli  burtfararprófs frá Tónli starskóla Kópavogs. Þá eigi hún að fá 10 launaflokka vegna  fimm ára háskólamenntunar, þ.e. bakkalárgráðu og meistaragráðu ,   auk þess sem  óumdeilt sé að hún fái 12 launaflokka vegna símenntunar, kennsluferils og launapotts .   44   Samkvæmt þessu sé uppi ágreiningur   um  grundvöll grunnröðunar í launaflokk að  teknu tilliti til bakkalárgráðu sem  stefnandi  telji að meta skuli sem framhaldsmenntun  í skilningi gr einar  1.3.3 í kjarasamningi.  Stefnandi hafi aftur á móti ekki gert  athugasemdir  við röðun  vegna símenntunar, ken nsluferils og launapotts. Þá hafi  ágreiningi um túlkun eða útfærslu á greinum 1.3.4, 1.3.7 og 1.3.2 aldrei verið vísað til  úrlausnar samstarfsnefndar líkt og samningur inn   geri ráð fyrir.  Sé dómkrafan þannig  að hluta til byggð á kjarasamningsgreinum sem fal li ekki undir lögsögu Félagsdóms  og falli úrlausn um kröfuna utan valdsviðs dómsins samkvæmt  3. t ölulið  1. mgr. 26.  gr. laga nr. 94/1986.   Niðurstaða    45   Dómkrafa stefnanda lýtur að viðurkenningu á því að tiltekinn félagsmaður skuli raðast  í ákveðinn launaflok k samkvæmt kjarasamningi aðila. Krafan tekur bæði mið af  grunnröðun, viðbótarlaunum vegna framhaldsmenntunar og launaflokkum vegna  símenntunar, kennsluferils og launapotts.    46   Í dómaframkvæmd hefur verið talið að það falli undir lögsögu Félagsdóms að leysa  ú r málum sem varða röðun einstakra starfsmanna í launaflokka að því gefnu að  meginágreiningur aðila lúti að túlkun á kjarasamningi, sbr. til dæmis dóma   11     Félagsdóms 30. mars 2015 í máli nr. 2/2015, 20. nóvember 2019 í máli nr. 9/2019 og  4. maí 2022 í máli nr.   21/2021.    47   Af málatilbúnaði aðila er ljóst að þá greinir á um forsendur grunnröðunar í starfsheiti  samkvæmt grein 1.3.1 í kjarasamningi og hvernig túlka beri rétt til viðbótarlauna  vegna framhaldsmenntunar samkvæmt grein 1.3.3. Er þannig uppi ágreiningur u m  skilning á kjarasamningi og fellur úrlausn um málið undir lögsögu Félagsdóms  samkvæmt 3. tölulið 1. mgr. 26. gr. laga nr. 94/1986.  Það hefur ekki þýðingu fyrir  lögsögu Félagsdóms þótt dómkrafa stefnanda taki að hluta til mið af launaflokkum  sem ágreinin gslaust er að félagsmaðurinn á rétt til. Þá er það ekki skilyrði  málshöfðunar fyrir Félagsdómi að samstarfsnefnd hafi áður fjallað um ágreining aðila.    48   Samkvæmt því sem rakið hefur verið verður frávísunarkröfu stefnda hafnað. Rétt  þykir að ákvörðun málskos tnaðar vegna þessa þáttar málsins bíði efnisdóms.    Úrskurðarorð:   Frávísunarkröfu stefnda, Sambands íslenskra sveitarfélaga, er hafnað.    Ákvörðun m álskostnaður   bíður efnisdóms.